Rượu Chivas Nhật Bản khác với chivas Châu Âu điểm gì

Whisky là loại rượu được nhiều người ưa thích và nhắc đến nó không ai không biết đến Chivas Brothers trứ danh xứ sở Scotland. Chivas Brothers pha chế nhiều dòng whisky có tuổi đời lâu năm trên công thức độc đáo tạo nên sự khác biệt trong hương vị và cách cảm nhận, với số lượng khủng và mức độ phân phối rộng khắp (trên 200 quốc gia).

Tại Việt Nam, rượu được ưa chuộng hơn cả bởi mang chất lượng whisky ngon hảo hạng lại phù hợp với túi tiền của đông đảo công chúng. Tuy nhiên, không phải tất cả các chai rượu Chivas đều được sản xuất tại Châu Âu mà còn có xuất xứ từ Nhật Bản – Một thị trường rất ưa chuộng dòng rượu đẳng cấp này.

Nhiều người không sành rượu sẽ rất dễ nhầm lẫn rượu Chivas Nhật là rượu giả, bởi thiết kế và mùi vị khác hẳn so với những chai Chivas thông thường. Vậy để giải đáp cho vấn đề “rượu Chivas Nhật Bản khác với Chivas châu Âu điểm gì?” mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

Sự khác nhau giữa Chivas Nhật Bản với Chivas châu Âu

    Vào năm 1949, Công ty Seagrams của Canada mua lại Chivas và với những mỗi quan hệ của mình Seagrams đưa thương hiệu Chivas Regal trở nên phát triển hơn tại nhiều quốc gia khác, trong đó có Nhật.

    Đến năm 2005, Seagrams tan rã và Chivas Brothers được chuyển sang hãng rượu khổng lồ của Pháp là Pecnord Ricard. Chivas được xuất khẩu đến hơn 200 quốc gia trên thế giới.

rượu Chivas Nhật Bản khác với Chivas châu Âu điểm gì

Chivas Mizunara

    Hãng Chivas Regal đã đặc biệt ưu ái khi sản xuất riêng cho thị trường Nhật loại Chivas Mizunara xanh đặc biệt.

    Trong một chuyến đi công tác tại Nhật, chuyên gia phối chế bậc thầy Colin Scott đã có ý tưởng mới lấy cảm hứng từ kỹ thuật sản xuất rượu whisky và gu uống rượu của khách hàng người Nhật. Ông lựa chọn cẩn thận, tỉ mỉ từng loại nguyên liệu làm từ mạch nha và từ hạt ngũ cốc mang hương vị đặc trưng của gu uống rượu người dân xứ sở hoa anh đào.

    Không giống như những loại rượu khác, rượu Chivas Nhật sau khi ủ thùng gỗ sồi châu Âu còn ủ thêm qua thùng gỗ sồi Nhật Bản – Mizunara có tuổi thọ ít nhất 12 năm để hương vị có được sự đặc trưng rất đầm và dịu ngọt không khé, gắt như những loại thường khác.

    So với Chivas châu Âu, Chivas Nhật Bản sự khác biệt về tem nhãn đậm chất xứ sở mặt trời mọc và đặc biệt có mùi vị thơm vanilla sồi, mùi gỗ sồi Mizunara.

rượu Chivas Nhật Bản khác với Chivas châu Âu điểm gì

Cùng đặt Chivas Nhật Và Chivas Châu Âu lên bàn cân

    Rượu Chivas Mizunara Nhật Bản nó mang đậm phong cách truyền thống của đất nước mặt trời mọc ngay từ cái tên gọi. Rượu Chivas Nhật gợi nhớ 1 chút hương vị của Yamazaki Single Malt bởi được ủ bằng thùng gỗ gồi Mizunara. Đây cũng chính là loại gỗ sồi được dùng để ủ rượu Yamazaki trứ danh. Rượu Chivas Nhật nhẹ nhàng và mang chút màu sắc khác biệt so với Chivas 12 châu Âu thông thường mặc dù quãng thời gian được ủ của hai bên là như nhau.

    Thưởng thức rượu Chivas Regal Mizunara, bạn sẽ cảm nhận được hương trái cây ngọt ngào của cam, lê, kem bơ cứng hấp dẫn, vị ngọt ngào, mượt mà của lê chín mọng, cam, mật ong kèm thêm chút cam thảo. Hương vị cuốn hút ngay đầu lưỡi, không thể cưỡng lại.

    Một nét độc đáo tạo nên sự ấn tượng ngay khi vừa bắt gặp đó là thiết kế của Chivas Regal Ultis. Chai rượu không chỉ được đựng trong một hộp giấy thông thường mà là một loại hộp giấy cứng cáp, rất chắc tay, có thể cảm nhận được sự tinh tế và chuyên nghiệp trong thiết kế hoa văn trên hộp. Rượu Chivas Regal Mizunara Nhật còn kèm theo 1 miếng đế nhỏ được làm bằng chính gỗ sồi Mizunara và một giấy hướng dẫn nho nhỏ, xinh xinh. Tất cả được đặt trong một hộp nhựa kiếng sang trọng và bắt mắt.

Tên

Chivas  Nhật

Chivas Châu Âu

Màu sắc

Rực rỡ màu hổ phách

Vàng nhạt

Nồng độ cồn

40

40

Mùi hương

Hương trái cây ngọt ngào của cam, lê, kem bơ cứng hấp dẫn, thoang thoảng hạt tiêu.

Hương socola đắng nồng nàn, thạch nam đốt, mật ong rừng và trái cây nhiệt đới thơm mát.

Mùi vị

Vị trái cây ngọt ngào, mật ong kèm thêm chút cam thảo. Nhẹ và đằm hơn, không gắt như Chivas Scotch.

Vị nồng nàn, ngây ngất của kem, mật ong, táo chín, đi kèm vani, hạt dẻ, kẹo bơ và hạch nâu. Hơi gắt.

Đặc điểm nhận dạng

Rượu Chivas Regal Mizunara có thiết kế nút bi

+ Trên đầu chai rượu Chivas có tem chống hàng giả của hãng rượu Chivas Brothers.

+ Nhãn phụ trên thân chai rượu đều được in bằng công nghệ cao với số seri riêng của mỗi chai.

+ Thân chai có dán con tem phụ ( Pecnod Ricard.VN ) của đại diện chủ sở hữu Thương hiệu rượu Chivas Regal tại Việt Nam.

Rượu Chivas 12 do Pecnod Ricard nhập khẩu có thiết kế nút bi.

+ Trên đầu chai rượu Chivas không có con tem chống hàng giả của hãng rượu Chivas Brothers bởi châu Âu chống hàng giả rất tốt.

+ Nhãn phụ trên thân chai rượu đều được in bằng công nghệ cao với số seri riêng của mỗi chai.

+ Thân chai có dán con tem phụ ( Pecnod Ricard.VN ) của đại diện chủ sở hữu Thương hiệu rượu Chivas Regal tại Việt Nam.

    Rất khó để nói chính xác Chivas Nhật hay Chivas Châu Âu ngon hơn bởi điều này còn tùy thuộc vào khẩu vị của người uống. Nếu thích một hương vị dịu hơn, êm hơn người uống có thể chọn Chivas Nhật. Còn nếu trót “phải lòng” vị đậm, cá tính, đằm người uống có thể thưởng thức 1 ly Chivas Châu Âu.

Colin Scott – Người tạo ra sự thành công rực rỡ cho dòng rượu Chivas Mizunara

– Colin Scott sinh ra và lớn lên gần một nhà máy chưng cất rượu whisky ở Orkney – Scotland. Ông sống trong một gia đình có truyền thống sản xuất rượu, cả 2 thế hệ trong gia đình đều tham gia vào việc kinh doanh rượu whisky tại Scotland

– Colin Scott gia nhập Chivas vào năm 1973 theo sự hướng dẫn của 1 người thầy là Jimmy Lang , thừa hưởng tất cả truyền thống của Chivas Brothers về nghệ thuật pha trộn và phong cách rượu whisky của nhà Chivas. Sau khi Jimmy Lang nghỉ hưu, Colin Scott đã trở thành bậc thầy về pha chế rượu tại hãng Chivas Brothers vào năm 1989.

– Colin Scott là người đã định hình nên chữ ký được khắc lên thân chai các dòng Chivas Regal hiện tại. Năm 1997 ông đã tạo ra Chivas 18 năm và sau đó trong năm 2007 đã vinh dự tạo ra Chivas 25 năm (Phiên bản mới)

– Truyền thống và nghệ thuật pha trộn các loại rượu whisky đã được những người đi tiên phong là Jeme và John Chivas bắt đầu vào năm 1801 và truyền lại cho các thế hệ người pha chế rượu. Ngày nay Colin Scott là người giám hộ và bảo vệ tính nguyên vẹn của rượu Chivas Regal. Tài năng của một người pha chế rượu bao gồm nhiều năm kinh nghiệm và cảm hứng bất tận với rượu whisky.

– Colin Scott giải thích rằng: “Nghệ thuật của sự pha trộn là sự hiểu biết về nhiều mùi vị khác nhau của rượu whisky. Giống như công việc của một người chỉ huy dàn nhạc, không chỉ đơn giản là hiểu hết tất cả đặc tính của nhạc cụ, mà còn phải biết cách kết hợp chúng với nhau để tạo nên một buổi hòa nhạc khó quên và xuất thần.”

Cách phân biệt rượu Chivas Nhật thật và giả

    Đối với những người sành sỏi về rượu ngoại, thì việc phân biệt rượu Chivas thật không mấy khó khăn. Nhưng với đa số khách hàng phổ thông, thỉnh thoảng mua 1 chai để thưởng thức thì vấn đề này khá nan giải. Vậy cách phân biệt rượu Chivas thật và giả như thế nào?

    Có 2 cách được những người làm hàng giả hiện nay sử dụng:

– Giả toàn phần:

Tức là giả từ chai, nắp chai, tem nhãn cho đến rượu trong chai. Với loại rượu này thì trên thị trường rất hiếm vì công nghệ sản xuất thủy tinh, nhãn, chất liệu nắp chai và công nghệ đóng chai có chi phí không nhỏ.

chivas nhật khác chivas châu âu điểm gì

Thủ đoạn làm giả Chivas Nhật hết sức tinh vi

– Giả một phần

+ Tức là chai thật, nhãn thật, chỉ có rượu là giả.

+ Giả hoàn toàn bằng cồn, thêm hương liệu và màu để đánh lừa thị giác.

+ Dùng rượu ngoại rẻ hơn để đóng chai.

+ Một phần rượu thật pha thêm nước lã hoặc rượu khác vào.

    Bởi vậy, nếu chỉ nhìn bằng mắt thường thì rất khó để phân biệt được đâu là rượu Chivas thật và giả.

Nên mua rượu Chivas Nhật ở đâu ?

    Bởi thủ đoạn làm rượu giả ngày càng tinh vi và khó kiểm soát, nếu không cẩn thận, bạn dễ dàng rơi vào tình cảnh tiền mất tật mang. Mất tiền một phần đã đành, chai rượu giả kém chất lượng có thể khiến cơ thể bạn gặp một vài phản ứng không mong muốn, như:

    Biến chứng tức thời: độc tính của Methanol trong rượu giả tác động chủ yếu lên thần kinh (nhất là thần kinh điều khiển thị giác) nên thường có biểu hiện loạng choạng, hoa mắt giống hệt cảm giác say rượu khiến người uống lầm tưởng là say nhưng thực chất là bị ngộ độc.

    Biến chứng lâu dài: chất nồng độ andehit vượt quá mức cho phép trong rượu giả có thể gây mù lòa, suy hô hấp, hôn mê, co giật, tụt huyết áp, thậm chí tử vong.

    Hiện nay, Công ty xuất nhập khẩu Thanh Niên chuyên phân phối rượu ngoại nói chung cũng như Chivas Nhật nói riêng là địa chỉ chọn rượu được nhiều người sành sỏi tin tưởng. Rượu được nhập về từ Nhật Bản – thị trường bán lẻ lớn bậc nhất Đông Bắc Á và cũng là cơ sở sản xuất và phân phối rượu Chivas từ Scotland. 

    Khi mua Chivas Nhật tại đây, bạn không chỉ được hưởng mức giá ưu đãi từ đại lý, mà còn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Chúng tôi cam kết chính hãng vì có đơn mua từ nước ngoài, có tem chống giả, lại được ship trên toàn quốc nhanh chóng, tiện lợi.